Đã sao chép mã vào bộ nhớ tạm. Email hướng dẫn
HOTLINE: 0942666456

Tư vấn lựa chọn loa kiểm âm đúng nhu cầu

03/03/2022 | 518 |
0 Đánh giá

Là một nhà sản xuất âm nhạc, điều cần thiết là phải trang bị cho mình bo phòng thu tốt nhất. Nói một cách đơn giản, loa kiểm âm giúp bạn tạo ra bản nhạc hay hơn và làm cho trải nghiệm sản xuất thú vị hơn. Đây là những thứ mà loa kiểm âm làm:

Hướng dẫn lựa chọn loa kiểm âm dành cho người mới

  • Loa kiểm âm cung cấp cho bạn độ chính xác cần thiết để nghe âm thanh phát ra từ DAW của bạn.
  • Loa kiểm âm giảm nhu cầu sử dụng tai nghe, điều này có lợi cho đôi tai của bạn khi làm việc trong thời gian dài.
  • Loa kiểm âm mang lại sự rung cảm quan trọng trong studio của bạn – việc mua bộ loa kiểm âm đầu tiên sẽ ngay lập tức cho thấy rằng bạn đang tiến gần hơn một bước nữa để đạt được mục tiêu sản xuất các ca khúc của mình.

Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu, thiết lập phòng thu và nhu cầu sản xuất cụ thể của bạn – nếu bạn đang suy nghĩ mua một bộ màn hình mới, bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát và đúng với nhu cầu khi lựa chọn sử dụng loa kiểm âm.

Hãy chọn loa kiểm âm phù hợp với Studio của bạn

Cách chọn loa kiểm âm Studio

Làm thế nào để bạn chọn một cặp loa kiểm âm đúng với nhu cầu trong phòng thu? Có nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua loa của bạn. Theo thứ tự quan trọng, đây là những câu hỏi bạn nên tự đặt cho bản thân:

  1. Ngân sách của tôi là bao nhiêu? Loa kiểm âm phòng thu không phải là một khoản đầu tư rẻ. Hãy tham khảo các mẫu sản phẩm với giá thành từ cao đến thấp để phù hợp với nhiều ngân sách khác nhau. Hãy nhớ rằng đôi khi đắt chưa chắc đã sắt ra miếng khi không được đặt đúng vị trí và không gian phù hợp.
  2. Kích thước phòng của tôi là bao nhiêu? Bạn sẽ thấy các thuật ngữ như “trường gần” và “trường giữa” khi nghiên cứu về loa kiểm âm. Nói chung, các phòng studio nhỏ thường yêu cầu loa kiểm âm nhỏ hơn. Nếu bạn đặt các thiết bị âm thanh lớn trong một không gian nhỏ, chúng sẽ phát ra nhiều tiếng ồn và bạn sẽ không có được âm thanh chính xác như mong muốn. Với các phòng lớn hơn, bạn có thể đặt các cục loa ra xa bạn hơn (các dòng loa kiểm âm “trường trung bình”). Điều này cho phép bạn sử dụng các trình điều khiển lớn hơn trên loa kiểm âm của mình.
  3. Phòng studio của tôi có được cách âm không? Các loa kiểm âm tốt nhất sẽ chỉ cho âm thanh tuyệt vời trong một không gian được xử lý tốt và sẽ không có ý nghĩa gì khi chi tiền cho một cặp loa đắt tiền nếu căn phòng của bạn không được xử lý âm thanh phù hợp. Nói chung, một bộ màn hình khoảng 10 triệu đồng trong phòng được xử lý cách âm trị giá 20 triệu sẽ cho âm thanh nhẹ hơn so với một bộ loa kiểm âm giá 30 triệu trong phòng không được xử lý âm thanh. Và hãy nhớ, bọt tiêu âm không có tác dụng gì! Tốt nhất là nên có xốp xử lý âm trầm nặng với nhiều khối để làm thay đổi phản ứng cấp thấp trong studio của bạn.
  4. Tôi đang sử dụng loại âm thanh nào? Hầu hết các loa kiểm âm đều được thiết kế linh hoạt, vì vậy hiếm khi chúng tôi có các đề xuất dành riêng cho từng thể loại nhạc. Các thương hiệu như Focal có phản hồi cao cấp tuyệt vời rất phù hợp cho giọng hát, trong khi một số dòng loa có trình điều khiển nhỏ hơn bỏ lỡ tần số thấp quan trọng của nhạc điện tử.

Một cặp loa kiểm âm phòng thu có thể là loại đầu vào cho đến loại chuyên nghiệp sẽ mang lại giá trị đáng kinh ngạc cho một phòng thu âm studio.

Xử lý tiếng ồn và cách âm phòng thu

Hãy nhớ rằng, việc xử lý âm thanh trong phòng của bạn cũng quan trọng đối với chất lượng âm thanh cũng như việc bạn lựa chọn loa kiểm âm. Bộ loa của bạn sẽ chỉ có âm thanh tốt như phòng của bạn. Nếu bạn đang muốn cải thiện chất lượng âm thanh trong phòng thu của mình, đôi khi việc tư xử lý âm thanh sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là những loa kiểm âm tốt hơn. Nhưng cuối cùng, bộ loa của bạn sẽ xác định cách bạn nghe nhạc bạn đang tạo và sẽ trở thành một thành phần quan trọng đối với âm thanh bạn có trong các sản phẩm của mình.


Tin tức liên quan

Bình luận