Đã sao chép mã vào bộ nhớ tạm. Email hướng dẫn
HOTLINE: 0942666456

Akai MPK Mini MK3 Chất Lượng Cao Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

21/11/2022 | 515 |
0 Đánh giá

Akai MPK Mini MK3 là phiên bản mới đến từ thương hiệu Akai với 25 phím nhỏ dạng synth action. Chiếc đàn này đã được cải tiến cần 4 chiều thumbstick, phù hợp để sử dụng cho các buổi biểu diễn lưu động và đặc biệt là thích hợp với những người mới bắt đầu, nó chứa các công cụ cơ bản nhưng cần thiết để tạo ra một nhạc hoàn chỉnh.

 

Hiệu Suất Tối Ưu

Điểm đặc biệt của dòng Akai MPK Mini MK3 thế hệ thứ 2 là chúng mô phỏng lại âm thanh phím đàn piano một cách vô cùng chân thật, từ đó mang lại hiệu suất chơi đàn tốt, không chỉ phù hợp với người mới chơi mà kể cả những tay chơi đàn chuyên nghiệp cũng sẽ bất ngờ bởi khả năng mô phỏng này. 

Từ những cây đại dương cầm đến những dây dẫn synth và những cây đàn piano điện, đệm phím này đảm bảo có thể mô phỏng âm thanh tốt nhất bằng cách tận dụng tối đa mọi phong cách chơi và nhạc cụ ảo.

Khả năng mô phỏng âm thanh của Mini MK3 khá tốt

 

Khả năng mô phỏng âm thanh của Mini MK3 khá tốt

Bàn Phím

Akai MPK Mini MK3 có tổng cộng 25 phím kéo dài hai quãng tám. Thiết bị có các nút Octave + và Octave- cho phép bạn di chuyển qua 4 quãng tám lên hoặc xuống với tổng cộng 10 quãng tám - rất nhiều phím để làm việc với bất kỳ nhạc cụ nào bạn muốn chơi.

Một tính năng khá hay là đèn nhấp nháy để cho biết vị trí của bạn bất cứ khi nào bạn nhấn một trong các nút Octave dựa trên quãng tám mà bạn hiện đang đặt tay; ví dụ: nếu bạn giảm hai quãng tám từ giữa C, nút Octave- sẽ nhấp nháy hai lần. Tính năng này rất thích hợp đối với những người làm nhạc thường xuyên phải thức đêm.

MK3 cải tiến dựa trên bàn phím của MK2 cho nên nó có nhiều hành trình phím hơn và không tạo ra quá nhiều tiếng ồn như các thế hệ đàn mini trước.

Một trong những tính năng độc đáo trong MPK Mini là quyết định bỏ qua việc uốn cong cao độ và thay đổi bánh xe cho cần điều khiển. Đó là một cải tiến so với MK2, vì thế hệ này cung cấp cho bạn nhiều lực cản hơn, giúp điều khiển dễ dàng hơn. 

 Bàn phím được cải tiến rất nhiều so với phiên bản trước

 

Bàn phím được cải tiến rất nhiều so với phiên bản trước

Bạn sẽ vẫn phải chính xác hơn một chút với các chuyển động của mình so với bình thường để không vô tình điều chỉnh khi uốn cao độ, đơn giản là vì nó khá dễ gây nhầm lẫn với cả chuyển động trục X VÀ Y của cần điều khiển.

MPC PAD Power

với phiên bản Akai MPK Mini MK3, tám miếng cảm ứng MPC được thêm vào giúp cho các bản nhạc của người chơi thêm phần cảm xúc. 

Các tấm đệm MPC có đèn nền nhạy cảm với vận tốc mang đến cảm giác hoàn hảo, chúng có thể mô tả các âm thanh của tiếng trống và giai điệu khác một cách chính xác mà ngay cả những người biểu diễn chuyên nghiệp nhất cũng sẽ khó đạt tới được.

Các miếng đệm có kích thước đầy đủ, vừa đủ để tay người chơi có thể hoạt động dễ dàng. Akai đã nâng cấp các miếng đệm trong mô hình thế hệ này thành miếng đệm giống như trên MPC với khả năng phản hồi nhanh nhạy hơn thế hệ trước. 

Ngoài ra còn có các nút lặp lại ghi chú và ộ tạo khớp để sử dụng với cả bàn phím.

Một điểm nữa của các miếng pad thuộc phiên bản Akai MPK Mini MK3 là chúng có đường cong vận tốc mặc định tương đối tốt, bạn có thể sử dụng luôn chúng hoặc tùy chỉnh các đường cong này. 

Cách tùy chỉnh cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ấn vào nút Full Level, mỗi một lần ấn thì miếng pad sẽ kích hoạt vận tốc tối đa.

 Các tấm pad được cải tiến giúp nâng cao chất lượng của bản nhạc

 

Các tấm pad được cải tiến giúp nâng cao chất lượng của bản nhạc

Bên cạnh đó thì các nút được làm bằng nhựa và tạo ra âm thanh click-y lớn khi bạn nhấn vào nó.

MPK mini  cũng cung cấp cho bạn các phần mềm nổi bật đi kèm bao gồm MPC Beats, AIR Hybrid, Mini Grand, Velvet và các gói mở rộng MPC khác nhau.

Màn Hình OLED

Một trong những tính năng mới của dòng Akai MPK Mini MK3 đó là là sự ra đời của màn hình OLED mới. Đây là một trong những tính năng đáng chú ý nhất trong thế hệ này và được chứng minh là khá hữu ích khi điều hướng DAW của bạn bằng bàn phím. 

Màn hình sáng và dễ đọc, đồng thời cung cấp cho bạn ý tưởng về các thông số bạn đang điều khiển trên bàn phím mà không cần phải nhìn vào màn hình máy tính.

Knobs

Điểm ưu việt khác của Akai MPK Mini MK3 là chúng có bộ mã hóa thế hệ mới. Trái ngược với các núm của MK2 chỉ xoay 270 độ, bộ mã hóa của MK3 cho phép bạn xoay liên tục theo hướng này hoặc hướng khác.

Nếu bạn sử dụng một chương trình như FL Studio, Studio One hoặc Reason, bạn có thể dễ dàng gán các nút này cho bất kỳ thứ gì bạn thích trong DAW - bạn có thể phải dành thời gian để thiết lập chúng và lưu cho mình một mẫu tùy thuộc vào chương trình bạn đang sử dụng.

Các núm được cải tiến để người dùng xoay liên tục theo các hướng khác nhau

 

Các núm được cải tiến để người dùng xoay liên tục theo các hướng khác nhau

Trên đây là các thông tin cơ bản về đàn Akai MPK Mini MK3 để bạn đọc có thể tham khảo và chọn ra được sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng của mình nhé. 

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại hãy liên hệ theo số điện thoại 0942 666 456 để được hỗ trợ một cách tốt nhất. Muabandj hân hạnh mang đến những thiết bị phòng thu với chất lượng cao cùng giá cả phải chăng mà quý khách có thể tham khảo.







 


Tin tức liên quan

Bình luận