Đã sao chép mã vào bộ nhớ tạm. Email hướng dẫn
HOTLINE: 0942666456

Xu hướng công nghệ mới nổi mà các DJ đều tin tưởng

11/05/2021 | 975 |
0 Đánh giá

Năm 2021 sẽ là năm phát triển của các công ty phát triển phần mềm và phần cứng dành cho nhạc điện tử. Vậy thì các hướng đi công nghệ cho DJ hay các thiết bị chuyên dụng trong những năm tới sẽ như thế nào? Bài viết sau đây sẽ nói chi tiết về xu hướng công nghệ mới nổi mà các DJ trên thế giới hiện nay đều đang rất tin tưởng.

 

 

  1. Đọc nhạc trực tiếp từ USB

Bàn DJ sử dụng USB ngày càng trở nên phổ biến với những chức năng ngày càng tốt hơn theo thời gian.Với những dòng sản phẩm trước đây đa số đều phải qua một bước xử lý file trên máy tính với phần mềm chuyên dụng thì đến nay trên những sản phẩm hiện đại được bổ sung chức năng công nghệ mới đã bớt được một phần công việc đó. Điển hình có thể nói đến dòng sản phẩm sử dụng nền tảng của Denon Prime Series có thể đọc nhạc trực tiếp từ trong bộ thư viện nhạc trên USB một cách nhanh chóng. Chỉ cần trong USB của bạn có file nhạc là đã có thể dễ dàng thực hiện việc mixing.

 

 

 

  1. Màn hình cảm ứng

Khi công nghệ cải tiến thì bàn DJ cũng vậy. Sự đổi mới lớn nhất trong lịch sử gần đây là việc bổ sung màn hình trên thiết bị. Điều này đã mang đến cho các DJ sự tự do mới mẻ hơn khi làm DJ. Ít thời gian nhìn chằm chằm vào máy tính xách tay hơn để dành nhiều thời gian tập trung vào bàn DJ hơn. Một trong số đó có những bàn DJ sở hữu màn hình tốt nhất hiện nay khi có thêm chức năng cảm ứng chạm đa điểm cùng độ hiển thị HD sắc nét siêu mượt.

 

  1. Màn hình trên mâm xoay

Bên cạnh những mâm đĩa cảm ứng điện dung thế hệ mới đem lại cảm giác tuyệt vời và kiểm soát dễ dàng phần Mixing của DJ. Bạn sẽ không còn phải lo bị lỡ nhịp khi nhiều mâm đĩa đã được tích hợp màn hình độ phân giải cao hiển thị các thông tin quan trọng của bài nhạc như BPM, vị trí quay của đĩa, thời gian phát nhạc còn lại, điều chỉnh cao độ và tông của bài nhạc đang phát.

 

  1. WIFI

Để đưa ra đánh giá và nói về từng chi tiết của công nghệ trên bàn DJ trong một bài viết là quá dài. Tuy nhiên chúng ta vẫn nên biết đến sự xuất hiện của một trong những chức năng được cho là dẫn đầu xu hướng hiện nay đã được đưa vào sử dụng trên bàn DJ. Dẫn đầu với công nghệ Streaming độc lập, Engine OS đã có một nước đi hợp lý mới – dữ liệu đám mây cá nhân với Dropbox. Với việc tích hợp với Dropbox, DJ bây giờ đã có thể trữ những bản nhạc của mình vào trong dữ liệu đám mây thông qua Engine PRIME và từ đó có thể tiếp cận với những dữ liệu của mình thông qua mọi thiết bị Engine OS ở bất cứ đâu trên thế giới. Giống như với những dịch vụ streaming, những tracks được lấy từ dữ liệu đám mây sẽ được tải về toàn bộ trước khi cho phép người dùng phát lại để đảm bảo bản nhạc sẽ được phát mà không có bất cứ gián đoạn nào ngay cả khi đường truyền mạng của người dùng gặp sự cố. Để có thêm thông tin về Dropbox hoặc TIDAL và những gói lưu trữ truy cập.

  1. Record

Hiện nay có 3 cách để thu âm lại set nhạc của DJ,

Đầu tiên có thể sử dụng phần mềm trên máy tính qua cổng kết nối MIDI với thiết bị DJ để thu âm và lưu lại set nhạc,

 

Lựa chọn thứ hai là sử dụng Evermix Mixbox. Cũng giống như việc kết nối với laptop nhưng nhỏ gọn hơn, bạn cắm một đầu ra Rec Out của Mixer trên thiết bị và sau đó gắn nó với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn. Sau đó, nó sẽ ghi lại các tần số âm thanh của bạn thẳng đến với thiết bị thu của bạn đang chạy ứng dụng Evermix, đặc biẹt sau đó bạn có thể tải Mixtape của mình lên. Nó rẻ hơn và nhẹ nhàng nhiều so với việc cầm theo laptop.

 

Cuối cùng, tùy chọn thứ ba là sử dụng những bàn DJ có chức năng thu âm trực tiếp như Denon Prime GO, Denon Prime Series,... Bạn có thể ghi lại Mix Set thẳng từ thiết bị và lưu trên USB. Bạn thậm chí có thể tạm dừng trong quá trình thu âm và chỉnh sửa tên của tệp record..


Tin tức liên quan

Bình luận