Đã sao chép mã vào bộ nhớ tạm. Email hướng dẫn
HOTLINE: 0942666456

Tư Vấn Lựa Chọn Loa Kiểm Âm Phòng Thu

07/05/2020 | 990 |
0 Đánh giá

Tư Vấn Lựa Chọn Loa Kiểm Âm Phòng Thu tốt nhất trên thị trường

Tư Vấn Lựa Chọn Loa Kiểm Âm Phòng Thu
Là một nhà sản xuất âm nhạc, một bộ loa kiểm âm phòng thu là một điều cần thiết nếu bạn muốn sáng tác những bài hát đạt được chất lượng cao nhất. Loa trên máy tính xách tay hoặc loa PC thông thường của bạn sẽ không giúp bạn làm được điều đó vì những âm thanh đó chưa đủ độ chi tiết và có thể đi kèm trong đó rất nhiều tạp âm khác. Ví dụ, âm thanhh đó sẽ cho quá nhiều âm trầm, hoặc không đủ chi tiết trong tiếng treble. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải thích loa kiểm âm phòng thu là gì ???  và tại sao phải lựa chọn loa kiểm âm cho việc sản xuất âm nhạc.1. Loa kiểm âm phòng thu là gì?
Màn hình phòng thu là gì?

Loa Kiểm Âm hay còn gọi là loa monitor là thiết bị DJ không thể thiếu trong mỗi phòng thu, đặc biệt là phòng thu của những kỹ sư âm thanh. Nếu như các loại loa khác cho bạn những âm thanh có đặc thù riêng thì loa kiểm âm cho bạn chất lượng âm thanh chuẩn xác và trung thực nhất. Khi sáng tác một bài nhạc bạn sẽ cân bằng các bản âm thanh riêng lẻ để có kết quả tốt nhất. Bằng cách đó Bass sẽ không chiếm ưu thế, và giọng hát và nhạc cụ sẽ kết hợp tốt với nhau. Là một nhà sản xuất âm nhạc, bạn cần phải nghe chính xác những gì bạn đang mix mà không có một chiếc loa sẽ thêm màu sắc riêng của nó vào âm thanh bạn đang nghe. Bởi vì âm thanh trung tính rất quan trọng ở đây, loa kiểm âm phòng thu làm cho âm thanh chân thực nhất có thể. Bạn sẽ có khả năng bù đắp bằng cách thêm âm trầm vào bản mix với một bộ cân bằng âm thanh. Khi ai đó lắng nghe bản mix này trên một hệ thống tốt sẽ có quá nhiều âm trầm. Nói cách khác, lỗi loa/lỗi kiểm âm gây ra lỗi mix vì vậy bạn phải sửa lỗi loa cùng với bản mix.

 

2. Nên lựa chọn kích cỡ loa kiểm âm như nào là phù hợp?

 

Bạn cần kích thước nào?

Loa kiểm âm phòng thu có nhiều kích cỡ nhỏ đến lớn để cho bạn lựa chọn. Các nhà sản xuất chỉ ra kích thước của loa phòng thu theo inch. Cụ thể hơn: kích thước, tính bằng inch của âm trầm lớn nhất. Điều này có nghĩa là loa kiểm âm kích thước nhỏ sẽ không đủ lấp đầy âm thanh trong một không gian lớn, trong khi loa kiểm âm lớn là quá mức cần thiết thì sẽ lại ko phù hợp trong một không gian có kích thước chật trội. Nếu bạn làm việc tại những phòng thu đa năng hay những phòng thu gia đình có diện tích dưới 18m2,một cặp loa có công suất 20-60W là phù hợp. Đối với không gian làm việc có diện tích trung bình hoặc lớn hơn, bạn nên lựa chọn loa kiểm âm có công suất trên 70W.

 

 

 

 

3. Bạn có cần loa 2 chiều hay 3 chiều không?

 

Loa 2 chiều hoặc 3 chiều

Loa Kiểm Âm studio có hai loại, đó là 2 chiều và 3 chiều. 

Loa 2 chiều chỉ có 2 củ loa là loa tweeter (loa treble) để phát âm thanh ở tần số trung cao và cao (mid high và high frequency) cùng với loa bass để phát âm thanh trung thấp và thấp (mid low và low frequency).
Loa 3 chiều ngoài 2 củ loa trebble và loa bass sẽ có thêm củ loa trung (mid driver), phát âm thanh ở tần số trung (mid frequency), loa 3 chiều thường có công suất lớn hơn và tách bạch ở các dải tần tốt hơn loa 2 chiều.

Đối với các phòng thu gia đình thì loa kiểm âm 2 chiều là có thể chấp nhận được bởi giá thành hợp lý, còn đối với các phòng thu chuyên nghiệp thì nên sử dụng loa kiểm âm 3 chiều.

 

 

 

4. Nên đặt loa kiểm âm ở những vị trí nào trong phòng thu ??? 

 

Studio và vị trí giám sát phòng thu

Chất lượng âm thanh của màn hình phòng thu của bạn phụ thuộc một phần vào vị trí của chúng trong phòng thu. Cách tốt nhất để thiết lập chúng là trong một hình tam giác đều với đầu của bạn, cách tường ít nhất 30 cm. Chúng tôi đề nghị một góc nghe 60 độ. Hãy chắc chắn rằng các tweeter trong loa kiểm âm phòng thu ở độ cao ngang tai. Khi được thực hiện đúng, bây giờ bạn sẽ ở trong 'điểm ngọt ngào', nơi âm thanh nổi tốt nhất. Để có được âm thanh tốt nhất từ ​​màn hình phòng thu của bạn, bạn cũng nên sử dụng miếng đệm được kê ngay dưới chân loaLoa kiểm âm và vị trí nghe của bạn là rất quan trọng để tạo ra một môi trường âm thanh chính xác

     Cách Set up loa kiểm âm       


 

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận