Đã sao chép mã vào bộ nhớ tạm. Email hướng dẫn
HOTLINE: 0942666456

Có Nên Sử DỤng Nút Sync Trên Bàn DJ ???

10/11/2020 | 3192 |
0 Đánh giá

Đã từ rất lâu, việc sử dụng hay không sử dụng nút Sync trên thiết bị DJ đã trở thành chủ đề tranh luận của các DJ trên thế giới với rất nhiều ý kiến khác nhau. Và đa số đều cho rằng nó không nên được sử dùng nhiều

Đã từ rất lâu, việc sử dụng hay không sử dụng nút Sync đã trở thành chủ đề tranh luận của các DJ trên thế giới với rất nhiều ý kiến khác nhau. Và đa số đều cho rằng nó không nên được sử dùng nhiều

Việc “kì thị” nút Sync bắt đầu từ chính công dụng của tính năng này. Nhiều người cho rằng khả năng khả năng đồng bộ nhịp (cả beat grid và tempo) 2 bài hát của nút Sync đã loại bỏ hoàn toàn việc beat matching – kĩ năng cơ bản nhất của một DJ. Quá lạm dụng nút Sync sẽ khiến cho các DJ quên đi kĩ năng cơ bản này và trở nên vô cùng lúng túng khi gặp những track nhạc bị lỗi tempo, beat grid.

 

Thêm vào đó, có ý kiến lại cho rằng hình ảnh DJ tỉ mẩn sử dụng tai nghe và thanh pitch fader để beatmatch trông sẽ ngầu và đẹp mắt hơn nhiều so với việc bấm một nút Sync đơn giản.

NHƯNG, không nghiễm nhiên mà các nhà sản xuất thiết bị DJing nói chung từ trước đến nay vẫn giữ lại nút Sync trên sản phẩm của mình. Nút Sync giúp các DJ tập trung hơn vào giai điệu và năng lượng hơn là nhịp điệu. Khi không phải quá lo lắng về việc beat matching, DJ có thêm thời gian để tính toán những track nhạc tiếp theo để đem đến sự bùng nổ hay đơn giản là chơi thêm các hiệu ứng để set nhạc trở nên sống động hơn.

Không dừng lại ở đó, nút Sync còn giúp các DJ trở nên sáng tạo hơn trong việc chuyển bài.

Đến bao giờ thì cuộc tranh luận không hồi kết về nút Sync sẽ kết thúc? Bạn sẽ sử dụng nút Sync để che đậy điểm yếu beat matching hay tận dụng nó để đem đến sự sáng tạo cho set nhạc của mình?

 


Tin tức liên quan

Bình luận