Đã sao chép mã vào bộ nhớ tạm. Email hướng dẫn
HOTLINE: 0942666456

Ai sẽ giành chiến thắng trong bài so sánh DJ XDJ-RX2 với siêu phẩm mới Denon DJ Prime 4.

07/05/2020 | 1627 |
0 Đánh giá

Ai sẽ giành chiến thắng trong bài so sánh DJ XDJ-RX2 với siêu phẩm mới Denon DJ Prime 4. 

Ai sẽ giành chiến thắng trong bài so sánh DJ XDJ-RX2 với siêu phẩm mới Denon DJ Prime 4. 

 Denon DJ Prime 4 chính thức ra mắt trong sự kiện Namm 2019 và thu hút được tất cả sự chú ý của thế giới. Nhưng Prime 4 của Denon không phải là hệ thống DJ All-in-one đầu tiên xuất hiện. Pioneer DJ đã hoàn thiện dòng XDJ của họ trong một thời gian dài trước đó và XDJ-RX2 là “gà cưng” dẫn đầu của dòng sản phẩm đó.

 Tuy nhiên, trong lần so sánh đầu tiên, Prime 4 đã là người chiến thắng tuyệt đối. Lí do vì Prime 4 sở hữu đến 4 kênh mixing nhiều hơn hai kênh so với XDJ-RX2, màn hình cảm ứng lớn hơn, nhiều cổng output âm thanh hơn nhưng giá bán của 2 thiết bị này lại gần như nhau. Hãy đọc hết bài viết này để đi sâu vào từng chi tiết so sánh, và đó chính xác là cách chúng ta tìm ra người chiến thắng.

Denon DJ Prime 4

 

 

 

Bảng tóm tắt 

Denon DJ Prime 4

Denon DJ Prime 4 là bàn DJ độc lập hiện đại nhất. Với 4 kênh mixing, màn hình cảm ứng lớn 10’ inch, 8 phím ấn được tối ưu độ chính xác tuyệt đối tại 2 khu vực dưới mâm xoay cùng với mức giá rất hợp lý, điều đó thực sự đưa Denon DJ lên bản đồ thị trường hệ thống DJ All-in-one tiên tiến nhất.

Giá bán:

1000$->2000$

Cấp độ:

Bán chuyên / chuyên nghiệp

Nguồn:

Nguồn cấp điện

Đầu vào:

2 LINE (RCA), 2 PHONO / LINE (RCA), 2 MIC (Jack TRS 1/4 inch)

Đầu ra:

2 MASTER (XLR, RCA), 1 ZoneOut (XLR), 1 BOOTH (XLR), 2 cổng tai nghe (giắc cắm âm thanh nổi 1/4 inch và 3,5 mm)

Phần mềm DJ được hỗ trợ:

Denon DJ Engine Prime, Serato DJ Pro

Xếp hạng Djtechzone:

4,9 trên 5 sao (4.9 / 5)

Thêm thông tin:

Sắp có đánh giá!

 

 

Mua ngay tại MuaBanDJ.vn

Denon DJ Prime 4 thực sự là một con khủng long đang chờ được khám phá. Màn hình cảm ứng 10”inch, 4 kênh mixing, mâm xoay động cơ với màn hình trung tâm LCD full HD hiển thị được 16 triệu màu và mức giá sở hữu cực kì hợp lý và thu hút người mua. Prime 4 chạy tương thích với phần mềm Engine Prime, nền tảng phần mềm quản lý dữ liệu âm nhạc của Denon DJ. Engine Prime có hỗ trợ Serato và Traktor Pro giúp đồng bộ dễ dàng thư viện Serato và Traktor của bạn bao gồm cả Rekordbox

Pioneer DJ XDJ-RX2

 

 

NÓI NGẮN GỌN

Tiên phong DJ XDJ-RX2

sơ yếu lý lịch

Giá bán:

1000$ - 2000$

Cấp độ:

Bán chuyên / chuyên nghiệp

Nguồn điện:

chỉ dùng điện / USB

Đầu vào:

2 LINE (RCA), 2 PHONO (RCA), 2 MIC (XLR & 1/4 inch TRS Jack)

1 AUX (RCA)

Đầu ra:

1 MASTER (XLR), 1 MASTER (RCA), 1 BOOTH (Jack TRS 1/4 inch), 2 MONITOR MONPHOR (Giắc cắm điện thoại âm thanh nổi 1/4 inch, 3,5 mm)

Phần mềm DJ được hỗ trợ:

DJ Rekordbox

Xếp hạng Djtechzone:

4,7 trên 5 sao (4,7 / 5)

Thêm thông tin:

 

 

 

Mua ngay trên MuaBanDJ.vn

XDJ-RX2 là sản phẩm hàng đầu của Pioneer DJ trong dòng XDJ. Sở hữu rất nhiều tính năng phục vụ cho các DJ chuyên nghiệp, như màn hình cảm ứng, 8 phím đệm trên mỗi kênh, Mixer giống như DJM và mâm xoay có màn hình hiển thị. Thiết bị chỉ chạy trên Rekordbox nên đây là sự lựa chọn phần mềm bắt buộc của nhiều DJ trên toàn thế giới khi sử dụng thiết bị.

So sánh chi tiết về mâm xoay

Prime 4 so với XDJ-RX2: các sàn được so sánhPrime 4 so sánh với XDJ-RX2 về tính năng của mâm xoay

 Khi đặt 2 mâm xoay cạnh nhau, chúng ta có một góc nhìn thật thú vị để xem những chi tiết giống và khác nhau giữa 2 thiết bị như thế nào. Cả hai đều có 8 phím đệm trình diễn với tính năng và hiệu suất tương đương. Phía trên mỗi bộ phím có thêm nút chức năng vòng lặp trên cả hai kênh. Trong khi Pioneer DJ sử dụng các nút in và out cho chức năng vòng lặp với màu vàng truyền thống, Prime 4 đã cải tiến một phím chọn quay để đặt các vòng lặp một cách hoàn toàn tự động. Đó chính là một điểm đột phá của Prime 4 nhờ việc sử dụng chức năng này trở nên dễ dàng hơn so với thao tác trên Rx2, đặc biệt là trong quá trình biểu diễn giúp bạn làm chủ set nhạc của mình được nhanh chóng hơn.

Mâm xoay trên Prime 4 có màn hình LCD tại trung tâm không chỉ hiển thị ảnh nền Artwork mà còn có thêm hiển thị kim, ví dụ: nhịp tương ứng & chiều dài của một vòng lặp. Màn hình LCD trên Pioneer DJ cơ bản hơn một chút nhưng vẫn có hiển thị vị trí kim.

Cả hai mâm xoay đều có nút “slip” (*tạm dịch: nối tiếp), nhưng XDJ-RX2 có núm điều chỉnh tốc độ vinyl rất phù hợp khi bạn muốn kiểm soát tốc độ dừng của bản nhạc trong khi Prime 4 đã cài đặt tính năng stop-time này trực tiếp trên màn hình hiển thị để có thêm không gian trên thiết bị.

 

NGƯỜI CHIẾN THẮNG

Mâm xoay Prime 4 và XDJ-RX2 đều có các tính năng tương tự như nhau, cả hai đều có những điểm nổi bật. Và mỗi điểm đó đều đáng để trân trọng vì vậy hãy gọi kết quả của lần so sánh này là tương đương nhau để bắt đầu với những phần so sánh khác thú vị hơn.

 

.

Màn hình

Prime 4 so với XDJ-RX2: màn hình được so sánhSo sánh màn hình của Prime 4 với XDJ-RX2

XDJ-RX2 rất khó để cạnh tranh với Prime 4 về điểm này. Rõ ràng, Prime 4 có màn hình tốt hơn, có kích thước 10 inch so với 7 inch của XDJ-RX2. Trên hết, màn hình Prime 4 cho cảm giác hoạt động giống như trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh hiện nay: với hỗ trợ cảm ứng chạm đa cử chỉ như kéo, lướt, zoom và thả. Màn hình XDJ-RX2 cơ bản hơn nhiều vì Pioneer DJ chưa phát triển công nghệ màn hình cảm ứng trên những thiết bị DJ.

Đặc biệt, màn hình Prime 4 có thể tùy chỉnh độ nghiêng nhiều góc, giúp việc tìm góc nhìn hoàn hảo trong mọi tình huống ánh sáng trở nên dễ dàng hơn.

Nhược điểm duy nhất của màn hình Denon DJ Prime 4 chính là giao diện sóng nhạc được xếp theo chiều dọc. Trên XDJ-RX2, các dạng sóng được định hướng theo chiều ngang. Nếu bạn không quen với giao diện sóng nhạc dọc, thì XDJ-RX2 có thể là một lựa chọn tốt hơn. Dẫu vậy, nếu muốn chuyển sang sóng ngang trên Prime 4 người dùng có thể tải bản cập nhật mới hơn tại trang chủ của nhà hãng một cách dễ dàng.

 

NGƯỜI CHIẾN THẮNG

Denon DJ Prime 4 xứng đáng dành phần thắng tại đây do sở hữu màn hình đơn giản, cao cấp hơn, dễ sử dụng và thiết thực hơn cùng kích thước lớn hơn so với màn hình trên XDJ-RX2.

 

So sánh về MixerPrime 4 so với XDJ-RX2: bộ trộn được so sánh so sánh Mixer của Prime 4 so với XDJ-RX2

Denon DJ từ lâu đã có tiếng chuyên phục vụ và cung cấp thiết bị cho DJ chuyên nghiệp. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi Prime 4 chứa đầy các tính năng chắc chắn sẽ làm hài tất cả DJ trong quá trình sử dụng, chẳng hạn như có tận 2 cổng input cho micro, một kênh phát riêng (Dual-zone), 4 cổng ra chính sở hữu thêm mỗi đầu vào RCA riêng lẻ.

Sự khác biệt lớn nhất của XDJ-RX2 là ít hơn 2 kênh output. Hai kênh này có các đầu vào RCA riêng lẻ tương tự và cũng có 2 cổng dành cho micro, nhưng Prime 4 cung cấp được nhiều quyền kiểm soát hơn trên mỗi kênh micro.

Cả hai bàn DJ đều có khả năng tùy chỉnh hiệu ứng trực tiếp trên thiết bị: XDJ-RX2 có 4 núm vặn điều chỉnh âm thanh và 8 hiệu ứng nhịp (beat effect). Các hiệu ứng được tích hợp vào mixer giống như với bộ tích hợp trên mixer DJM chuyên nghiệp: hiệu ứng âm thanh ở bên trái và hiệu ứng nhịp ở bên phải.

Prime 4 có một chút khác biệt ở điểm này: Với 4 núm vặn rất giống với bộ hiệu ứng của Pioneer DJ được tích hợp vào mixer. Nhưng các hiệu ứng nhịp ở đây được tích hợp và hiển thị trên màn hình nhỏ phía trên rất dễ nhận biết đối dành cho DJ khi sử dụng.

Prime 4 so với XDJ-RX2: hiệu ứng boongso sánh hiệu ứng trên Prime 4 so với XDJ-RX2: 

Có thể nói, đây là cách hoàn hảo khi sử dụng các hiệu ứng trong quá trình biểu diễn. Các hiệu ứng khác nhau và tần số đều được hiện thị chi tiết và dễ hiểu. Các màn hình nhỏ phía trên mỗi núm vặn tương ứng cung cấp cho bạn tất cả thông tin cần thiết, giúp bạn dễ dàng kiểm soát các hiệu ứng của mình một cách nhanh chóng nhất.

Prime 4 cũng có một kênh Output khác (phát nhạc 2 không gian), cho phép bạn gửi một kênh cụ thể đến một đầu ra cụ thể, tách biệt với đầu ra chính và đầu ra của phòng nhạc đang sử dụng. Điều này rất thuận tiện cho các DJ sự kiện muốn có một danh sách nhạc riêng biệt phát trong một phòng riêng trong khi chơi một bản mix chính trong phòng đang biểu diễn.

 

NGƯỜI CHIẾN THẮNG

Denon DJ Prime 4 thắng phần này. Mixer của Prime 4 về cơ bản là bộ điều chỉnh 4 kênh phát nhạc trong một bộ núm vặn chuyên nghiệp nhỏ gọn. Thêm vào đó là bộ tùy chọn hiệu ứng cải tiến hơn, hỗ trợ Dual-zone, cổng input - output chuyên nghiệp hơn. XDJ-RX2 rõ ràng không thể vượt trội hơn ở điểm này.

Khả năng truyền nhận dữ liệu

Denon DJ Prime 4 so với Pioneer DJ XDJ-RX2: các tùy chọn lưu trữ được so sánh.so sánh khả năng truyền nhận dữ liệu trên Denon DJ Prime 4 so sánh với Pioneer DJ XDJ-RX2

XDJ-RX2 có hai cổng nhận USB, một trong số đó có thể được sử dụng để record lại set nhạc của bạn vào chiếc USB còn lại.

Prime 4 thì đưa mọi thứ đi xa hơn một chút. Cũng có hai cổng nhận USB nhưng được mở rộng thêm một khe cắm thẻ SD và ấn tượng nhất chính là khoang chứa cho ổ SSD kích thước 2,5’inch. Cổng cắm được đặt ở phía mặt dưới của thiết bị. Ngoài ra Denon DJ cũng đã giúp người dùng có thể dễ dàng nâng cấp ổ cứng trong bằng cách kết nối Prime 4 với máy tính của bạn và Engine Prime qua USB thay vì thấy bất tiện nếu phải đóng mở nhiều lần.

 

NGƯỜI CHIẾN THẮNG

Denon DJ PRIME 4 một lần nữa lại chiến thắng với việc bổ sung khe cắm thẻ SD và khoang chứa ổ cứng SDD, Prime 4 có nhiều tùy chọn lưu trữ hơn và do đó trở nên linh hoạt hơn XDJ-RX2.

So sánh cổng âm thanh Input và Output 

Denon DJ Prime 4 so với Pioneer DJ XDJ-RX2: so sánh đầu vào và đầu ra.so sánh cổng âm thanh input và output của Denon DJ Prime 4 so với Pioneer DJ XDJ-RX2

Dễ nhận thấy, Prime 4 có số lượng lớn cổng input và output hơn. Ngoài tất cả các cổng USB lưu trữ có sẵn, nhà sản xuất đã dành tặng thêm hai cổng USB bổ sung ở mặt sau để kết nối thêm các phương tiện khác bằng USB như USB, Itunes, etc.... Có một cổng liên kết Ethernet và tổng cộng 3 đầu ra XLR: một cho đầu ra tùy chỉnh (Booth), một cho đầu ra chính và một cho đầu ra Dual-zone. Ngoài ra còn có một đầu ra RCA. Hơn nữa, mỗi kênh nhạc đều có đầu vào RCA chuyên nghiệp, với các kênh 3 và 4 có thể chuyển đổi giữa line hoặc phono. Và cuối cùng, Prime 4 có hai đầu vào dành cho micro qua cổng XLR.

XDJ-RX2 cũng được trang bị rất tốt, với XLR master out, RCA master out và TRS booth out. Mỗi kênh nhạc đều có hai đầu vào RCA, một cho phono và một cho line. Ngoài ra còn có một đầu vào AUX RCA rất tiện dụng. Tương tự như Prime 4, Rx2 cũng có có hai đầu vào dành cho micro XLR.

 

NGƯỜI CHIẾN THẮNG

Denon DJ PRIME 4 Một lần nữa, Prime 4 lại giành chiến thắng ở đây. 4 kênh phát nhạc mở ra rất nhiều khả năng mới và đầu ra DualZone chính là điểm khác biệt lớn nhất của Prime 4 so với tất cả các thiết bị khác chứ không chỉ riêng Rx2.

Rekordbox DJ so với Engine Prime

Rekordbox so với Engine PrimeRekordbox so với Engine Prime

Engine Prime là phần mềm soạn nhạc đi kèm với Prime 4 và các thiết bị Denon DJ. Đây là một nền tảng ổn định đã đi được một chặng đường dài và ngày nay trở nên vô cùng linh hoạt. Với giao diện thân thiện cùng khả năng tương thích cao giúp người dùng dễ dàng quản lý danh sách phát từ Serato, Traktor Pro và nhiều dạng file nhạc khác.

Nhưng Rekordbox đã tồn tại lâu hơn nhiều và được nhiều người dùng hơn. Vì vậy tốc độ xử được nhanh hơn và cảm thấy thuận tiện hơn Engine Prime.

Ngoài ra, XDJ-RX2 có thể sử dụng tương thích với bộ điều khiển DJ qua Rekordbox, đây chính là điểm nổi bật hơn của Rekordbox và đó là điều mà Engine Prime không thể làm trên Prime 4.

 

NGƯỜI CHIẾN THẮNG

Pioneer XDJ-RX2 Cuối cùng cũng có một chiến thắng cho nhà sản xuất lâu năm! Có thể đó không phải là điều đáng nói nhất khi dành được chiến thắng bằng phần mềm hỗ trợ, nhưng đó cũng là một phần quan trọng của các hệ thống DJ All-in-one cần phải có. Nếu không có phần mềm ổn định và được tối ưu, toàn bộ hệ thống DJ sẽ có thể bị ảnh hưởng.

Phần kết luận

Thẳng thắn mà nói, đây không phải là một cuộc chiến công bằng khi Prime 4 có nhiều tính năng đột phá hơn XDJ-RX2 khi nhiều kênh phát nhạc hơn, nhiều đầu ra âm thanh hơn, màn hình lớn hơn và nhiều cổng USB hơn và trên hết giá sở hữu lại tương đương như nhau.

Câu hỏi: Điều này có nghĩa là doanh số của XDJ-RX2 sẽ bị ảnh hương và giảm từ khi Prime 4 ra mắt? 

Trả lời: Cũng không đáng lo lắng bởi vì theo cùng một cách nào đó mà Apple vẫn là thương hiệu kinh doanh điện thoại thông minh có doanh thu lớn mặc dù Samsung và Huawei có các ưu đãi công nghệ cao hơn, XDJ-RX2 sẽ vẫn tồn tại dù có sự xuất hiện Prime 4 vì thương hiệu Pioneer DJ và cảm giác quen thuộc từ lâu của người dùng.

Pioneer DJ vẫn là công ty hàng đầu trong ngành và XDJ-RX2 mang đến cho bạn cảm giác của một bộ CDJ + DJM chuyên nghiệp với mức giá thấp hơn một nửa. Thêm vào đó là sự kết hợp giữa phần cứng (XDJ-RX2) và phần mềm (Rekordbox) vẫn là hệ sinh thái phổ biến nhất trong ngành công nghiệp DJ ở cấp độ chuyên nghiệp.

Điều này có thể sẽ là động lực cho nhiều DJ chuyên nghiệp lựa chọn một hệ thống DJ với mức giá và tính năng như XDJ-RX2 thay vì Prime 4, ngay cả khi Prime là lựa chọn khách quan hơn khi nói đến các tính năng công nghệ.

Denon DJ biết điều đó và cũng là lý do chính tại sao bạn thấy siêu phẩm này lại được bán với mức giá rất rẻ như vậy vì họ cần phải bù đắp cho hình ảnh thương hiệu và các sản phẩm của ngành công nghiệp DJ mà Pioneer DJ đã xây dựng bấy lâu. Tóm lại, để mong đợi có một cuộc đua công bằng, Pioneer DJ chắc chắn sẽ phải phát triển những thiết bị chuyên nghiệp của họ để phù hợp với công nghệ so với hệ thống Prime của Denon DJ. Một kỷ nguyên mới đang đón chờ phía trước, hãy là những người dẫn đầu!

 


Tin tức liên quan

Bình luận